Cảnh báo: Những điều bạn cần phải biết trước khi xây dựng nhà

Là một trong ba việc quan trọng nhất của đời người, xây dựng nhà cửa cần phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết. Để xây dựng một căn nhà, không đơn giản là tìm một đơn vị thi công tốt, mà còn phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Để giúp gia chủ có thêm kiến thức về những điều cần chuẩn bị trước khi tiến hành xây nhà, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho bạn.

 

Có kế hoạch xây dựng cụ thể, chi tiết

 

Việc xây dựng nhà không đơn giản như việc mua một món đồ, nó vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới tài lộc, vận khí của cả gia đình. Bởi vậy, trước khi xây nhà bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể, chi tiết đảm bảo phù hợp với ngân sách và đảm bảo tiến độ thi công.

 

Dự trù kinh phí

 

Để xây dựng một ngôi nhà, điều đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị đó chính là nguồn ngân sách. Bạn phải biết mình hiện có bao nhiêu, và chi phí xây dựng ngôi nhà dự trù là bao nhiêu. Từ đó, bạn mới cân đối các khoản chi phí để phù hợp, hạn chế việc vượt quá ngân sách cho phép. Bạn phải chia ra từng mục nhỏ, chi phí nhân công, chi phí vật liệu xây dựng, chi phí mua đất, nội thất,… để cân đối chi tiêu. Như vậy, mới có thể đảm bảo xây dựng được ngôi nhà trong tầm ngân sách kiểm soát của bạn.

 

 

Cần nắm rõ quy trình xây nhà

 

Việc xây dựng nhà cửa ngày nay không dễ dàng như thời xưa, việc xây nhà cần có sự giám sát của các cơ quan nhà nước liên quan. Vì thế, nhằm tránh các vướng mắc dính đến những vấn đề pháp luật, bạn cần nắm rõ các loại quy định về việc xây dựng nhà dân dụng, quy định trong quá trình thi công, các giấy phép khi tiến hành xây dựng… 

 

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

 

Việc lựa chọn một nhà thầu thi công uy tín sẽ đảm bảo được chất lượng công trình của bạn và tiến độ thi công đúng như kế hoạch.

 

Lưu ý tới vấn đề phong thủy khi xây nhà

 

Xây dựng nhà cửa ảnh hưởng rất nhiều tới tiền tài, vận mệnh của cả gia đình, bởi vậy trước khi xây nhà bạn nên xem xét các vấn đề phong thủy có hợp hay không và cần tránh những điều gì khi xây nhà.

Thường trước khi xây nhà, gia chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để xem tuổi gia chủ có hợp xây nhà năm đó không. Nếu không hợp có thể mượn tuổi của một thành viên khác sau đó làm lễ để trả lại.

Bên cạnh đó, gia chủ nên kiểm tra xe mảnh đất mình chuẩn bị xây nhà có phải là vùng đất “cấm” hay không. Nếu đất có vấn đề, gia chủ nên làm lễ để tạ sau đó mới tiến hành xây dựng. Điều này mặc dù có yếu tố tâm linh nhưng cũng rất quan trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống của gia đình về sau.

 

 

Các nghi lễ động thổ xây dựng nhà

 

Muốn xây dựng bất kể công trình nào cũng cần làm lễ động thổ, việc xây dựng nhà đẹp cũng không ngoại lệ. Gia chủ nên nhờ thầy hoặc nhờ người lớn trong họ tộc xem ngày đẹp để động thổ. Lễ vật chuẩn bị cho lễ động thổ cũng không cần quá cầu kỳ, có thể sắm lễ tùy tâm hoặc sắm lễ theo danh sách: 1 con gà luộc, 3 quả trứng luộc, 3 con tôm luộc, 1 miếng thịt heo luộc, 1 bát gạo, 1 bát muối, 3 ly nước trà, 1 ly rượu trắng, 2 cây nến, 1 đĩa ngũ quả, 1 bình hoa, 1 đĩa bánh kẹo, vàng mã, 1 bó nhang.

 

Gia chủ cũng nên lưu ý trước ngày động thổ nên tiến hành cúng tam sinh để dữ hóa lành, đảm bảo yên ổn trong làm ăn, sinh sống, không bị quấy nhiễu.

Việc xây dựng nhà cửa có vai trò rất quan trọng trong làm ăn, sinh sống. Bởi vậy, bạn không nên chủ quan, lơ là trong quá trình tiến hành xây dựng. Việc tìm hiểu những điều trên là vô cùng cần thiết không chỉ đảm bảo việc xây nhà an toàn, đúng tiến độ mà còn đảm bảo được thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống, làm ăn.

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top