Chia sẻ bí quyết chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp

Có không ít khách hàng gửi thắc mắc chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp như thế nào cho phù hợp. Quá nhiều sản phẩm khiến khách hàng phân vân, đắn đo lựa chọn cũng là điều dễ hiểu. Nếu không có kinh nghiệm còn dễ mua phải loại gạch lát nền 3D kém chất lượng hay giá cao. Những chia sẻ sau đây hi vọng sẽ giúp các bạn bỏ túi thêm ít kinh nghiệm khi chọn gạch lát nền cho phòng khách đẹp.

Cách chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp nhất

Diện tích cần lát gạch

Khách hàng cần xem xét diện tích của không gian mình cần lát là bao nhiêu từ đó cân đối được kích thước và họa tiết để chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp. Nếu diện tích của phòng khách nhà mình nhỏ thì không nên chọn gạch có kích thước lớn, họa tiết trang trí rườm rà vì nhìn sẽ mất cân đối. Ngược lại, phòng có diện tích lớn thì tránh chọn gạch kích thước nhỏ vừa mất thời gian lắp ghép lại không có tính thẩm mỹ.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp theo diện tích

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp theo diện tích

Màu sắc chủ đạo mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp

Để tạo sự đồng điệu, hài hòa nhất thì cả phòng khách nên thống nhất về cùng tông màu sáng, tối hay trung tính. Thường thì gia chủ sẽ phối hợp đồ nội thất, sơn tường và các mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp thật nhịp nhàng tránh lệch tông gây mất thẩm mỹ.

Phòng khách không chỉ là nơi để mọi người trong gia đình tụ tập mà còn là nơi tiếp đón khách khứa. Thế nên không gian cần cả sự ấm áp nhưng vẫn sang trọng và tinh tế. Loại gạch sáng màu mang đến cảm giác tươi mới, thoáng mát. Nếu tông màu trầm, tối sẽ có sự sang trọng, tính cổ điển hơn.

Ngoài ra, không phải lúc nào cũng nhất định phải áp dụng theo đúng quy tắc. Một chút mới mẻ, sáng tạo theo sở thích của gia chủ cũng giúp cho phòng khách càng nổi bật và ấn tượng hơn.

Qúy khách nên đọc thêm { GẠCH 3D GIÁ BAO NHIÊU }

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp loại 1hay loại 2

Để chọn được mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp thì các bạn cũng cần xem xét chất lượng gạch mà mình lựa chọn là loại 1 hay loại 2. Không phải cứ loại đắt tiền là hàng chuẩn, hàng xịn do nhiều chủ cửa hàng không nói rõ và bản thân người mua thiếu kinh nghiệm.

Các hãng gạch hầu như đều sản xuất cả gạch loại 1 và loại 2. Thường thì để phân biệt gạch loại 1 hay loại 2 cần dựa vào kinh nghiệm bản thân là chính. Ví dụ như các sản phẩm gạch 3D giá rẻ thì chất lượng gạch không đồng đều (kích cỡ, màu sắc hay có thể bị nứt vỡ). Còn loại gạch cao cấp trong một hãng thì khó phân biệt hơn, không khác nhau là mấy. Sản phẩm dù bị lệch màu một chấm thôi cũng bị xếp xuống hàng loại 2. Để yên tâm thì bạn cứ tìm cho mình địa chỉ bán hàng uy tín để mua hàng và chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức cần thiết để lựa chọn.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp loại 1 hay loại 2

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp loại 1 hay loại 2

Chất liệu mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp

Chất liệu gạch quyết định độ bền và tính năng của sản phẩm. Phòng khách có người qua lại nhiều nên cần chọn loại có độ bền cao, chống trơn trượt tốt và bền màu. Hiện nay, trên thị trường cũng cung cấp rất nhiều mẫu sản phẩm khác nhau cho bạn lựa chọn. Chúng cũng có giá khác nhau nên bạn chỉ cần cân đối chi phí một chút sẽ dễ dàng chọn loại gạch lát nền phù hợp.

Cân đối chi phí mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp

Để chọn được mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp thì bạn không nên bỏ qua ngân sách mà bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu. Dựa vào khả năng tài chính này để lựa chọn loại gạch phù hợp nhất. Bạn yên tâm là các dòng gạch lát nền trên thị trường hiện rất đa dạng từ giá đến mẫu mã, từ hàng bình dân đến hàng cao cấp. Cũng không nhất thiết là bạn phải chọn cho mình sản phẩm đắt tiền. Chỉ cần bạn biết cách thiết kế, sắp xếp thì phòng khách của bạn cũng trông thật ấn tượng và có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp bóng hay thô

Lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp nhưng phải phù hợp còn phải tính đến những vấn đề sau:

Nhà có người già, trẻ nhỏ tránh chọn loại thô mịn lau chùi dễ dàng, không bị nồm ẩm mà lại tránh trơn trượt.

Nếu phòng khách là không gian sinh hoạt chung thì chọn loại gạch bóng hay thô men mịn sẽ dễ dàng vệ sinh hơn.

Mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp hợp phong thủy

Ngoài dựa vào nhu cầu, sở thích và ngân sách thì dựa vào phong thủy để lựa chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp cũng được nhiều người xem xét. Phong thủy tốt sẽ mang lại cho gia chủ sinh khí tốt, nhiều may mắn, bình an. Để chọn gạch theo phong thủy thì bạn cần biết gia chủ thuộc mệnh gì để đưa ra quyết định phù hợp. Chọn gạch theo màu sắc, chất liệu tương ứng là điều mà bạn cần tìm hiểu kỹ.

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp hợp phong thủy

Chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp hợp phong thủy

Ví dụ như mệnh kim nên chọn màu trắng, màu vàng, màu nâu,...Người mệnh thủy nên chọn màu xanh nước biển, màu đen,...Mệnh mộc đi với màu xanh lục, màu xanh,...Việc chọn gạch hợp phong thủy bạn có thể tự tìm hiểu hoặc nhờ đến người có  kiến thức về vấn đề này để được tư vấn kỹ hơn.

Xem thêm: Giá tranh gạch ốp tường phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Với những bí quyết để chọn được mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp trên đây hi vọng sẽ nhanh chóng chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, khi bạn đến các showroom, cửa hàng uy tín sẽ được nhân viên bán hàng tư vấn kỹ hơn về đặc tính cũng như giá của sản phẩm.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top