Quy trình thi công sàn nhà gạch 3d đúng chuẩn

Sàn nhà gạch 3d đang trở thành xu hướng phổ biến trong trang trí nhà cửa, được nhiều gia đình lựa chọn để mở rộng không gian thêm đẹp và sống động. Để mang lại không gian đẹp như thế, giai đoạn thi công đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng xem quy trình thi công sàn nhà gạch 3d đúng chuẩn để đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của không gian nhé.

Quy trình thi công sàn nhà gạch 3d

Thi công sàn nhà gạch 3d đúng chuẩn với 6 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu

Các vật liệu và dụng cụ cần thiết cho thi công sàn 3d bao gồm: gạch 3d, keo dán chuyên dụng, thùng nước sạch, bay (bay thẳng, bay rang cưa), thước các loại (thủy chuẩn, thước dây, thước gạch hồ), thanh hít kính, dao rọc giấy, búa cao su, giẻ mềm hoặc mút rửa chén, màu (để pha với keo chà ron), bình xịt nước, giấy nhám, một số thanh gỗ..

Chuẩn bị thi công sàn nhà gạch 3d

Bước 2:  Đo đạc và xử lý mặt bằng

Cần phải đo đạc cẩn thận kích thước nền nhà tương ứng với kích thước tổng của số gạch 3d. Nên đo dư ra một khoảng để chừa chỗ cho các ron - đường khoảng cách giữa các viên gạch (cực nhỏ). Nên lưu ý không nên đo dư ra quá nhiều để tiết kiệm nguyên liệu. Sau đó xếp gạch 3d ra một mặt bằng trống theo thứ tự chuẩn để định hình bức tranh chính xác như thế nào, chuẩn bị tiến hành lót gạch.

Ở bước xử lý mặt bằng cần chú ý: xem xét mặt bằng (độ phẳng, độ nghiêng, độ dốc như thế nào), kiểm tra độ ẩm của nền nhà, kiểm tra độ chịu lực của mặt sàn; tiến hành cán nền nhà sao cho chắc và bằng phẳng (chỗ lồi lõm cần dùng vữa tự san) sau đó lau chùi sạch mọi bụi bẩn, dầu mỡ, vết hoen ố trên bề mặt cần thi công để đảm bảo thi công gạch 3d hoàn hảo nhất.

Bước 3:  Chuẩn bị vật liệu kết dính

Sử dụng keo dán gạch chuyên dụng làm vật liệu kết dính hoặc xi măng cũng đều được. Chú ý dù chọn loại nào cũng cần trộn đúng tỉ lệ hướng dẫn nhưng luôn cho nước vào trước sau mới cho keo/xi măng. Nên sử dụng máy trộn chuyên dụng để đảm bảo vật liệu kết dính được trộn đều nhất có thể.

Nếu bạn thi công khu vực nhà tắm hoặc hồ bơi thì nên sử dụng keo chống thấm có chứa polymer để tăng thêm độ bền của lớp dính khi sử dụng trong khu vực nhiều nước trong thời gian dài.

Khi trộn keo xong đợi một khoảng thời gian nhất định theo hướng dẫn để các thành phần phát huy tác dụng.

Bước 4: Thi công lăn keo lót trước khi lót gạch 3D

Lăn keo lót nhằm tăng độ cứng mặt nền, đồng thời giúp lớp kết dính giữa gạch và sàn thêm chắc chắn hơn. Đặc biệt, với cơ chế thẩm thấu, lớp keo lót sẽ giúp lấp đều khoảng trống ở bề mặt,  tăng độ chịu lực cho mặt sàn.

Tiếp theo ta lăn lớp chống thấm để ngăn được hơi nước thấm ngược và sàn nhà không bị đổ mồ hôi khi trời nồm vừa giúp bảo vệ mặt sàn, vừa tạo độ phẳng.

Bước 5: Thực hiện lót gạch 3D

Trước khi thi công sàn nhà gạch 3d cần đảm bảo bề mặt sàn không dính bất kỳ vật gì, khô thoáng và sạch sẽ. Hãy quan sát kỹ bảng chia vị trí của gạch tránh tình trạng đặt sai. Sử dụng bay răng cưa để tạo rãnh thoát khí, tăng độ bám dính cho gạch.

thi công gạch 3d

Thi công gạch 3d

Thông thường gạch 3D không cần chà ron, nếu cẩn thận bạn vẫn có thể tiến hành. Pha màu vào keo chà ron sao cho tiệp màu với nền gạch để bức tranh được hoàn hảo, thiết kế khít sát tuyệt đối để tạo thành một tổng thể bức tranh hoàn hảo không để lộ ra một đường ghép dù chỉ là nhỏ nhất.

Bước 6:  Vệ sinh công trình

Sử dụng gạch 3d vốn đã được phủ lớp trầy xước chống mài mòn nên bạn không cần phải thực hiện quá nhiều bước tiếp theo. Chỉ cần dọn dẹp, lau chùi mặt gạch bằng vải mềm ướt.

Một số điều bạn cần chú ý sau khi thi công sàn nhà gạch 3d

  • Dù bạn đã thi công sàn nhà gạch 3d chất lượng tốt, bền bỉ, nhưng nếu muốn sàn luôn mới đẹp cho hình ảnh sắc nét thì nên vệ sinh sàn định kỳ. Bạn nên sử dụng máy hút bụi và cây lau nhà bằng vải mềm khi lau chùi để sàn nhà luôn bóng.
  • Kê đồ cẩn thận tránh sự cọ xát mạnh khiến ảnh hưởng tới mặt sàn
  • Nên thuê thợ bảo dưỡng định kỳ để phủ lớp sơn bóng sau mấy năm sử dụng để đảm bảo sàn luôn đẹp

Thi công sàn nhà gạch 3d đẹp

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp đến bạn những thông tin và kinh nghiệm trong thi công sàn nhà gạch 3d một các chi tiết. Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt sàn gạch 3d cho công trình của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0902 328 809 – (028)35 031 085. Đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm của công ty chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách công trình đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ vượt trội và giá cả hợp lý. Chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ và chất lượng.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top