Cách chọn tranh ốp mặt dựng cầu thang đẹp nhất

Tranh ốp mặt dựng cầu thang là một cách trang trí không tốn quá nhiều công sức nhưng vẫn tạo được hiệu ứng rất tốt, tuy nhiên để lựa chọn một bức tranh đẹp, bạn cần phải lưu ý về các yếu tố như phong thủy, bố cục...

tranh ốp mặt dựng cầu thang

Tranh ốp mặt dựng cầu thang tại nơi dừng chân

Những lưu ý khi lựa chọn tranh ốp mặt dựng cầu thang

   Lựa chọn tranh ốp mặt dựng cầu thang theo yếu tố phong thủy

Trong phong thủy thì cầu thang là một nơi đông người đi lại, quy tụ nhiều tài lộc, sinh khí, chính vì vậy mà tại cầu thang bạn nên ốp các bức tranh giúp sinh khí, tạo lộc. Những bức tranh giúp hội tụ tài lộc là tranh hoa mẫu đơn, đàn cá, hoa sen, hoặc tranh sơn thủy.

Ngoài ra, bạn có thể chọn tranh ốp mặt dựng cầu thang theo hướng phong thủy, nếu cầu thang nhà bạn quay về hướng Nam nó sẽ hợp với những bức tranh có màu đỏ - mệnh Hỏa, bạn có thể treo bức tranh con gà trống, hoa mẫu đơn đỏ, mặt trời mọc..

Nếu cầu thang quay về hướng Đông, hãy chọn những tranh ốp có hoa cỏ, thúc đẩy, tuổi thọ, sức khỏe, những bức tranh màu xanh dương, màu đen sẽ hợp với hướng Bắc. Còn những tranh ốp có nước, biển sẽ mang lại nhiều vận khí may mắn, tài lộc hơn.

Không nên chọn các loại tranh ốp mặt dựng cầu thang có hình ảnh dữ tợn, sát khí, vì sẽ mang đến những điều không tốt. Ngoài ra, theo khoa học, bạn sẽ tạo nên áp lực cho người đi cầu thang, rất dễ gây ra tai nạn trượt ngã.

tranh ốp mặt dựng cầu thang

Tranh ốp tường cầu thang mùa thu

   Lựa chọn tranh ốp mặt dựng cầu thang phù hợp thiết kế và phong cách ngôi nhà

Ngoài việc lựa chọn một sản phẩm tranh ốp theo phong thủy để cầu tài lộc thì có nhiều gia chủ trang trí theo phương hướng nghệ thuật, với mục đích trang trí ngôi nhà của mình trở nên đẹp và độc đáo hơn. Hầu hết các cầu thang đều có mảng tường dài, rộng và chiều nghỉ. Khu vực này trống, nếu không trang trí thì căn nhà của bạn sẽ trở nên đơn điệu hơn.

Ngược lại nếu trang trí đơn giản một chút với tranh ốp thì không gian trở nên độc đáo và sinh động hơn. Nhưng để chọn được những bức tranh đẹp cần lưu ý sao cho phù hợp với thiết kế của cầu thang cũng như phong cách của căn nhà của bạn.

tranh ốp mặt dựng cầu thang

Tranh ốp làm không gian nhà sinh động hơn

Nếu cầu thang nhà bạn hẹp và dốc, thì không nên treo bức tranh có kích thước, nó sẽ làm tổng thể cầu thang và bức tranh không cân xứng. Bạn nên treo những bố cục lạ mắt, độc đáo. Nó sẽ làm không gian cầu thang nhà bạn trở nên khác biệt rõ ràng.

Còn nếu cầu thang nhà bạn có mảng tường rộng và dài thì lúc này có khá nhiều cách để tạo điểm nhấn. Bạn có thể treo một chủ đề nào đó sẽ làm cầu thang của bạn mất đi vẻ trống trài mà thêm phần sinh động độc đáo.

tranh ốp mặt dựng cầu thang

Các mẫu tranh ốp mặt dựng cầu thang đẹp hiện nay

   Tranh ốp mặt dựng chiếu nghỉ cầu thang

Chiều nhỉ là phần không thể không có trong mỗi cầu thang, đây là nơi nghỉ chân của mỗi cầu thang, nên nếu treo tranh tại khu vực này, thì các bức tranh sẽ được mọi người chú ý, cũng như có thể chiêm ngắm nhiều hơn, chính vì vậy bạn phải lựa chọn tranh kỹ càng, phù hợp với cầu thang và không gian nhà.

Tại chiếu nghỉ bạn nên sử dụng các tranh ốp mặt dựng cầu thang phong thủy tốt, để hội tụ tài lộc, có thể chọn tranh tùy theo kích thước để làm nổi bật không gian. Cũng có thể trang trí không gian ở dọc hai lối cầu thang thang, tuy nhiên bạn cần hết sức lưu ý về bố cục để không lộn xộn mà luôn có trọng tâm.

tranh ốp mặt dựng cầu thang

   Tranh bộ ốp mặt dụng treo cầu thang

Ngoài việc sử dụng tranh ốp mặt dựng cầu thang ở chiếu nghỉ thì đối với các loại cầu thang nhỏ hẹp thì có thể chọn cách ốp tranh bộ lên. Nếu trang trí cầu thang nhà bạn với tranh bộ bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Có thể ốp tranh dọc lối đi, bố trí, sắp xếp bức tranh nhỏ hoặc các bố cục khác nhau.

Sự khác biệt trong bố cục ốp tranh hay kích thước khác nhau từ tranh cũng tạo nên sự độc đáo trong nhà bạn. Nội dung chủ đề của bộ tranh khá phong phú, tuy nhiên bạn cũng cần tránh những tranh không hợp phong thủy.

Kích thước của bộ tranh cũng ảnh hưởng đến việc bố trí, nếu bạn chọn khổ tranh có kích thước bằng nhau thì nên xếp chéo, chạy dọc theo cầu thang. Nếu không cùng kích thước thì nên ưu tiên bố cục trọng tâm, nhưng còn tùy theo độ nghiêng dốc cầu thang và căn chỉnh tranh ốp sao cho cân xứng.

Trên đây là những thông tin về việc lựa chọn cũng như sắp xếp tranh ốp mặt dựng cầu thang, nếu bạn có những thắc mắc nào hãy liên hệ với www.nhadepvip.com để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Xem thêm: Những lý do bạn nên sử dụng gạch ốp tường 3D tại Trà Vinh

Những lý do bạn nên sử dụng gạch ốp tường 3D tại Trà Vinh

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top