Xu hướng thiết kế tấm trần xuyên sáng thời thượng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều trang thiết bị nội thất hiện đại càng được sử dụng phổ biến. Những trang thiết bị này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn. Một trong số đó có tấm trần xuyên sáng được rất hot trên thị trường bởi chúng có tính thẩm mỹ cao cùng với những ưu điểm nổi trội. Đây là một xu hướng trang trí nội thất xuất phát từ các nước Châu Âu, sau đó du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Hôm nay chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về phong cách trang trí nội thất này nhé!

Một vài thông tin cơ bản về tấm trần xuyên sáng

tấm trần xuyên sáng

Trần xuyên sáng – Xu hướng trang trí cho các công trình hiện đại

Trần xuyên sáng hay còn được biết đến với tên gọi khác là trần căng xuyên sáng. Đây là một loại trần treo được sử dụng để trang trí trần nhà, trụ cột, hệ thống tường,..trong nhà. 

Trần xuyên sáng có trọng rất nhẹ và có độ bền cao. Chúng được tùy biến linh hoạt về kiểu dáng và màu sắc tùy theo mỗi công trình khác nhau. Chính vì vậy mà chúng có thể được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau như: hình tròn, hình vuông, hình elip,….

Trần xuyên sáng được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều công trình từ văn phòng, cơ quan, nhà ở cho đến hệ thống nhà hàng, khách sạn,…Sở dĩ nó được sử dụng rộng rãi như thế là vì chúng đa dạng về kích thước, kiểu dáng và màu sắc. Điều này sẽ khiến cho phần không gian được trang trí trở nên đẹp mắt và sinh động hơn. 

Những đặc điểm cấu tạo của tấm trần xuyên sáng

tấm trần xuyên sáng

Trần xuyên sáng – Xu hướng trang trí cho các công trình hiện đại

Sản phẩm này là một hệ thống có thể được lắp đặt độc lập hoặc được kết hợp với các thiết bị khác trong cùng một công trình xây dựng. Tấm trần xuyên sáng được cấu tạo gồm 3 phần, đó là: hệ thống đèn chiếu sáng, tấm màng căng xuyên và hệ thống khung viền. Sau đây là những thông tin chi tiết về các hệ thống này. Cụ thể là

Hệ thống đèn chiếu sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng của trần xuyên sáng được lắp đặt ở phía trên cùng của sản phẩm. Chúng được gắn trực tiếp vào phần trần nhà. Thông thường hệ thống chiếu sáng sử dụng các loại đèn như đèn led, đèn neon, đèn huỳnh quang,.... Tùy theo nhu cầu và sở thích của gia chủ mà loại đèn được lựa chọn cho phù hợp nhất.

Hệ thống đèn này khi sử dụng có thể thay đổi cường độ ánh sáng tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ. Điều này sẽ giúp cho việc sử dụng sản phẩm được linh hoạt hơn, đem đến vẻ đẹp riêng cho ngôi nhà của bạn.

Hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt thông minh, giúp cho ánh sáng phân tán đều khắp không gian chứ không bị tập trung tại 1 chỗ nhất định. Bên cạnh đó hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng những loại đèn hiện đại nên có khả năng tiết kiệm điện rất tốt. 

Màng căng xuyên sáng

Đây là một bộ phận có vai trò quan trọng trong cả kết cấu của sản phẩm. Tấm màng căng này được sản xuất bằng các loại nhựa PVC tổng hợp. Chúng có khả năng xuyên sáng từ 40% đến 90%. Tùy theo nhu cầu sử dụng, sở thích và không gian lắp đặt mà gia chủ có thể lựa chọn độ xuyên sáng phù hợp nhất. 

Nhờ vào thiết kế thông minh nên tấm màng căng này có khả năng co dãn ở một khoảng cho phép khi bị tác động nhiệt từ các bóng đèn. Không những thế mà chúng còn được cố định bằng các khung viền chắc chắn. Cũng chính vì thế mà chúng có khả năng chịu đựng tác động lực rất lớn. 

Không những thế tấm màng này còn có ưu điểm rất nổi bật đó chính là khả năng hạn chế cháy lan sang vị trí khác. Và chúng còn có khả năng khôi phục hình dạng ban đầu sau khi bị tác động lực từ bên ngoài. 

Hệ thống khung viền cố định

Tùy theo nhu cầu sử dụng và yêu cầu của gia chủ mà hệ thống khung sườn được làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau. Thông thường thì chúng được làm bằng nhôm hoặc nhựa PVC để làm giảm trọng lượng tối đa cho tấm trần xuyên sáng.

Hệ thống khung viền rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, có thể sử dụng linh hoạt với nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Chúng có khả năng tạo nên nhiều hình dạng tùy theo tính chất và thiết kế của không gian cần lắp đặt.

Những ưu điểm vượt trội của tấm trần xuyên sáng

tấm trần xuyên sáng

Trần xuyên sáng – Xu hướng trang trí cho các công trình hiện đại

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao

Sản phẩm được thi công với nhiều mẫu hình khác nhau. Mỗi họa tiết đều có những nét đẹp riêng. Điều này sẽ giúp cho các không gian được lắp đặt trở nên lung linh và đẹp mắt hơn.

An toàn tuyệt đối khi sử dụng

Sản phẩm có trọng lượng rất nhẹ, được sản xuất từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó sản phẩm còn có khả năng chống cháy hiệu quả nên hạn chế được tình trạng cháy lan sang những thiết bị khác.

Có khả năng cách âm, chống nước tốt

Sản phẩm được sản xuất trên hệ thống công nghệ tiên tiến nên có khả năng hấp thụ âm thanh rất tốt. Chính vì thế mà đây là loại sản phẩm thường được sử dụng ở những quán karaoke, quán bar,…

Bên cạnh đó tấm màng căng được làm từ nhựa PVC cao cấp nên có khả năng chống nước rất tốt.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tấm trần xuyên sáng, và chúng đang được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Với việc sử dụng sản phẩm này không gian của bạn sẽ trở nên đẹp mắt và nhiều màu sắc hơn. Vì vậy khi bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì hãy truy cập vào website: http://nhadepvip.com/ để chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top