Kinh nghiệm tính chi phí xây dựng biệt thự không bị hao hụt

Để việc tính toán xây dựng nhà cửa không bị phát sinh chi phí xây dựng biệt thự thì bạn phải vạch định rõ ràng từng khoản mình sẽ chi ra trong quá trình hoàn thiện. Càng chi tiết rõ ràng thì càng đơn giản trong việc quản lí.

Nếu bạn là chủ thầu xây dựng thì việc này có vẻ rất đơn giản, nhưng tỉ lệ bạn không phải là một chủ thầu là 99% cho nên hãy đọc qua bài viết sau đây để không bị hố khi xác định chi phí xây dựng biệt thự.

chi-phi-xay-dung-biet-thu

Một trong những mẫu nhà đẹp

 

Trước tiên ở khâu chuẩn bị là bước đầu phát sinh chi phí xây dựng biệt thự.

Đây là một giai đoạn quan trọng trong việc xác định bạn sẽ chi ra khoảng tầm bao nhiêu để xây nhà. Và sẽ nắm được độ chính xác khoảng 80% khi nắm rõ được những yếu tố sau đây:

- Mua mảnh đất mà mình yêu thích, phù hợp với nhu cầu cũng như không gian để đặt biệt thự lên đó. Xét về hướng đất, vị trí, mặt tiền, giao thông, diện tích, và tỉ lệ chiều rộng bằng 2/3 chiều dài là đẹp.

- Lên ý tưởng ban đầu cho mình cũng như gia đình của mình, bạn muốn xây nhà mấy tầng, bao nhiêu phòng, đặc điểm từng tầng để làm gì, diện tích bao nhiêu, độ bền bao nhiêu năm.

- Xác định tài chính, khi đã phác thảo qua được phần cứng, phần thô của ngôi nhà là bạn đã nắm được khoảng 80% chi phí rồi, để không bị xây nhà dở dang, đến đâu hay đến đó sẽ rất lãng phí tiền của và thời gian thì hãy chuẩn bị tài chính kĩ càng và nguồn tiền đảm bảo.

Nên viết tất cả các khoản chi phí ra thật chi tiết cụ thể và cân nhắc kĩ lưỡng cái nào cần thiết hơn, cái nào có thể chuyển đổi và bỏ ra một khoản tiền dự trù.

Lúc nào số tiền bạn bỏ ra cũng phải ít hơn số tiền bạn thực có, tránh trường hợp vung tay quá trán thì hậu quả dành cho tổ ấm của bạn sẽ rất khó lường đó.

chi-phi-xay-dung-biet-thu

Phối cảnh phòng ngủ mới nhất năm nay

 

Lựa chọn thời điểm thi công để giảm thiểu chi phí xây dựng biệt thự.

Hãy xây nhà ở mùa mà thời tiết thuận lợi, khô ráo, tránh mùa mưa bão sẽ ảnh hưởng đến công trình. Việc lựa chọn thời tiết tốt cũng sẽ đẩy nhanh được tiến độ do tinh thần của công nhân được đảm bảo, mát mẻ, thoải mái,...

Xem xét phong thủy kĩ lưỡng, việc xây nhà là việc cả đời, chọn hướng làm sao cho phù hợp, tuổi của gia chủ có hợp với năm làm nhà hay không, có nên làm lễ trước khi đặt móng hay không. Tốt nhất hãy thuê một người thầy giỏi để cho bạn những lời khuyên hữu ích và quan trọng trước khi làm công việc lớn trong cuộc đời bạn như vậy.

Có những người nếu xây nhà đúng tuổi, đúng hướng sẽ khiến cho gia chủ phát tài phát lộc hơn rất nhiều. May mắn là những thứ người ta không thể đoán trước được mà.

Thuê tư vấn thiết kế giỏi, xứng tầm là một căn biệt thự thì việc kiểu dáng, chất liệu, ngoại thất, bài trí,... đều rất quan trọng. Đừng nhắm mắt cho qua mà tin tưởng vào những nhà thầu không có chuyên môn thiết kế thì tổ ấm của bạn sẽ không còn ý nghĩa với thời gian.

- Kiến trúc sư là người giỏi mô phòng căn nhà, họ sẽ cho ta cái nhìn tổng quát về căn biệt thự mà bạn định xây lên.

- Chọn được những phương án bài trí, bố cục rõ ràng ngay từ ban đầu giúp việc thi công trở lên thuận lợi ngay từ những bước đầu, tránh được những hối tiếc khi biết thế tôi làm thế này, biết thế tôi chọn cái kia,...

- Tham khảo thêm mẫu nhà đẹp tại www.nhadepvip.com để có thêm gợi ý cho bạn cũng như ý tưởng mới, táo bạo cho căn biệt thự của bạn.

 

Chọn nhà thầu thi công phù hợp để chi phí xây dựng biệt thự ở mức tối thiểu.

Quá trình thi công bao gồm phần thô và phần hoàn thiện, hãy chọn một nhà thầu đảm bảo được cả 2 yếu tố trên thì công trình của bạn mới hoàn hảo.

Phần thô của một công trình đòi hỏi phải có kiến trúc sư giám sát thường xuyên sao cho đúng với kết cấu cơ bản mà bạn đề ra.

Phân công trong nhóm rõ ràng giữa tổ trưởng, tổ phó và hệ thống nhân công làm việc theo đúng quy trình, đúng chức năng công việc của từng người sẽ cho thấy nhà thầu đó có chuyên nghiệp hay không.

Về phần hoàn thiện là những công việc lắp đặt còn lại. Gạch nát nền, điện nước, sơn tường là phần không đòi hỏi sức khỏe quá nhiều nhưng cần sự tỉ mỉ, chi tiết trong từng sản phẩm vì nó thể hiện 70% nét đẹp của căn nhà.

chi-phi-xay-dung-biet-thu

Tiểu cảnh sân vườn độc, lạ, đẹp mắt

Đối với việc kí hợp đồng.

Có nhiều cách để bạn kí hợp đồng với chủ thầu để đảm bảo chi phí xây dựng biệt thự chuẩn nhất.

- Kí trọn gói: đặt mọi việc vào tay nhà thầu và bạn không cần phải tham gia bất kì một phần nào cả, áp luôn chi phí tổng thể do 2 bên thỏa thuận với nhau.

- Kí riêng phần thô và nhân công hoàn thiện: chủ nhà sẽ tham gia vào việc mua vật tư, nguyên liệu theo đúng mẫu mã, sở thích của mình, hơi mất thời gian và công sức nhưng sẽ được giám sát phần nào công trình của mình.

- Thuê nhân công: là cách tiết kiệm chi phí nhất nhưng bạn phải bỏ nhiều công sức về mặt giám sát tiến trình, vật liệu lắp đặt, thời gian hoàn thiện,... nếu bạn là người am hiểu thi công thì nên chọn cách này vì sẽ quản lí được chi phí một cách cụ thể, rõ ràng minh bạch nhất.

Để cụ thể hơn trong việc tính chi phí xây dựng biệt thự hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ www.nhadepvip.com để được tư vấn miễn phí 24/7 từ những nhân viên nhiệt huyết, am hiểu để đưa ra cho bạn những lời khuyên tuyệt vời nhất trong lĩnh vực này.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top